Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Cách phá thai bằng rau ngót có hiệu quả không?

November 22 2018 , Written by Phòng Khám Phụ Khoa Thái Hà

Cách phá thai bằng rau ngót là cách phá thai bằng dân gian (tại nhà) được nhiều chị em truyền tai nhau. Nhiều chị em có cùng chung thắc mắc là không biết phá thai bằng rau ngót như thế nào? Thực hư rau ngót có thể dùng để phá thai được hay không vẫn luôn là đề tài mà nhiều chị em bàn tán.

Từ xa xưa cho đến tận bây giờ rau ngót được coi là thực phẩm chứa nhiều chất khoáng, các vitamin tốt cho cơ thể. Tuy nhiên trong Đông y thì rau ngót có chứa một chất được tìm thấy trong cây thuốc phiện, rất có hại. Đó là hoạt chất Papaverin có tác dụng làm giãn cơ trơn của mạch máu để giảm đau và hạ huyết áp. Và nếu chị em sử dụng lượng nhiều trong thời gian ngắn sẽ khiến tử cung co thắt. Vì thế mà nhiều chị em sử dụng rau ngót để phá thai. Đặc biệt là những chị em mang bầu khi sử dụng loại rau này nhiều sẽ dễ dẫn đến sảy thai, thai chết lưu.

Tuy những phương pháp phá thai tại nhà luôn được nhiều chị em quan tâm vì sự tiện lợi, nhưng bên cạnh đó nó có những mặt hại khác mà chị em không nghĩ tới. Nhiều chị em cho rằng khi mà sử những phương pháp phá thai tự nhiên sẽ an toàn hơn, cũng đỡ gây hại hơn những phương pháp phá thai khác như uống thuốc hay nạo hút. Điều đó là hoàn toàn vô căn cứ. Hãy cùng tìm hiểu những phương thức phá thai của rau ngót để hiểu rõ hơn nhé!

Cách phá thai bằng rau ngót

Thông thường rau ngót được chế biến bằng cách xay nhuyễn, chắt lấy nước uống. Từ xưa rau ngót hay được dùng cho phụ nữ sau sinh rất tốt vì có thể đào thải những nhau thai còn sót và cũng được dùng nhiều cho phụ nữ sau phá thai.

Theo các chuyên gia cho biết thì việc phá thai bằng rau ngót hoàn toàn không khả thi và việc sử dụng bừa bãi, tràn lan sẽ rất nguy hiểm đến sức khỏe của bạn, nghiêm trọng hơn sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Và cùng tùy thuộc vào từng cơ địa. Nhiều trường hợp không thích nghi được sẽ khiến phản tác dụng, ngược lại thai nhi sẽ không ra khỏi cơ thể mà mất dần sự sống và có thể dẫn đến lưu thai.

Theo như nhận diện của các bác sĩ chuyên ngành, việc phá thai này còn tùy thuộc vào cơ địa mỗi người. Có khi rau ngót không giúp đẩy thai ra ngoài mà chỉ làm cho thai nhi mất dần sức sống. Rau ngót khiến khiến giãn cơ mạch máu, làm tử cung bị co thắt mạch và tổn thương tới tử cung trong quá trình phá thai.

Vậy thực chất có phá thai bằng rau ngót được không?

Thực hư rau ngót có tác dụng không vãn chưa có một nghiên cứu nào có thể khẳng định chắc chắn được. Vì thế việc tự ý phá thai tại nhà bằng rau ngót sẽ không có tác động làm đẩy thai mà chỉ khiến thai nhi bị chết lưu hoặc vẫn phát triển nhưng không bình thường và bị dị tật. Không chỉ vậy, nữ giới khi thực hiện biện pháp này cũng dễ dẫn tới vô sinh, viêm tử cung hoặc viêm vòi trứng,... một số trường hợp quá chủ quan sau khi phá thai bị viêm nhiễm nghiêm trọng cần phải cấp cứu.

Các chuyên gia cũng cho biết, phương pháp phá thai bằng rau ngót không được khuyến khích cho bất kì một trường hợp nào muốn chấm dứt thời kỳ thai nghén. Vì thế, để đảm bảo sức khỏe của bản thân, tốt nhất các bạn hãy tìm hiểu các kỹ thuật phá thai an toàn thật kỹ lưỡng và nên tới các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được bác sĩ tư vấn, thăm khám cẩn thận trước khi đưa ra quyết định bỏ thai.

Những biến chứng có thể xảy ra khi phá thai tại nhà:

  • Thai chết lưu, dị tật thai nhi.
  • Viêm nhiễm phụ khoa.
  • Đau đầu, người mệt mỏi.
  • Đau bụng dữ dội.
  • Rong kinh kéo dài, không cầm được máu.
  • Hậu quả nặng nề có thể dẫn đến vô sinh.

Xem thêm: Thuốc phá thai an toàn

Việc nạo phá thai không đúng sẽ dẫn đến những biến chứng vô cùng nguy hiểm đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản sau này. Vì thế các chuyên gia Thái Hà chia sẻ để đảm bảo chị em nên đến các trung tâm y tế để được tư vấn và lựa chọn phương pháp phù hợp cho mình.

Tránh gây những biến chứng sau khi phá thai cũng như để đảm bảo sức khỏe của bạn và khả năng sinh sản sau này bạn nên đến những cơ sở y tế uy tín chất lượng, tránh đến phòng khám chui để hạn chế những biến chứng có thể xảy ra.

Ngoài ra bạn cũng nên trang bị kiến thức sinh sản để có thể chăm sóc sức khỏe bản thân. Để tránh mang thai ngoài ý muốn bạn có thể sử dụng những biện pháp tránh thai an toàn như: uống thuốc tránh thai hàng ngày, sử dụng bao cao su,...

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi vè cách phá thai bằng rau ngót. Do dung lượng bài viết có hạn vì thế nếu còn bất cứ thắc mắc gì bạn có thể liên hệ với phòng khám đa khoa Thái Hà theo số điện thoại 0365.115.116 - 0365.116.117.

Share this post
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post